Quá trình gà mái đẻ trứng | Chicken lays egg Food Home Garden

Đẻ trứng là một quá trình thú vị của gà mái. Đa số gà mái sau khi đẻ trứng thường kêu “cục tác” (Gà kêu ổ đất). thời gian ở trong tổ đẻ trứng tương đối dài, thông thường ngắn nhất phải mất 10 ~ 20 phút, thời gian dài cũng phải mất 4 – 5 tiếng đồng hồ lên ấp mới đẻ ra được một quả trứng.

Gà mái sẻ tìm ở thích hợp để chuẩn bị cho việc đẻ trứng. Gà mái thường đẻ trứng trong những chiếc tổ đã có sẵn trứng từ trước; ngoài ra, người ta còn quan sát thấy chúng chuyển trứng từ tổ của những con khác sang tổ của mình.




Do tập tính này mà một đàn gà chỉ có một số địa điểm đẻ trứng yêu thích thay vì mỗi con có một tổ khác nhau. Gà mái thường tỏ ra thích đẻ trứng có một nơi nhất định.


Do gà mái đẻ một quả trứng phải tiêu hao không ít sức lực, do vậy đến khi đẻ trứng xong, qua nghỉ ngơi một khoảng thời gian nhất định, nó mới rời khỏi ổ. Lúc này, tinh thần của nó trong trạng thái hưng phấn, vì vậy nó không ngừng kêu cục tác.


Tiếng kêu của gà mái còn có tác dụng là dụ dỗ con trống. Nếu như bạn đi qua trại nuôi gà thường có thể phát hiện thấy gà trống đợi ở bên cạnh ổ trứng, khi gà mẹ rời khỏi ổ trứng kêu cục tác, thì nó sẽ nhảy lên giao phối. Qua nghiên cứu nhiều lần, giao phối lúc này, trứng gà đẻ cách ngày dễ thụ tinh nhất, cũng có nghĩa là dễ nở ra con gà con.
-----------------
» Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ và đừng quên LIKE & ĐĂNG KÝ KÊNH để không bỏ lỡ những video tiếp theo của Food Home Garden nhé!  - ♥ -
Bản quyền thuộc về NamStudio
☞ Copyright by Food Home Garden channel Do not Reup
▶ Video by Food Home Garden
▶ Sound Track Youtube Studio Creator
▶ Giúp mình đạt 1k Subscribe nhé: http://bit.ly/2TMN049
▶ Liên hệ qua FB: http://bit.ly/39W1Me8
▶ Don’t forget to subscribe to my channel if you like my video~: http://bit.ly/2TMN049
▶ Đăng ký kênh tại đây: http://bit.ly/2TMN049
────────────────────────────────────────
Turn on the little bell🔔  for notification and be the first one to watch Food Home Garden Channel videos~.
Bật chuông nhỏ🔔  để nhận thông báo và là người đầu tiên xem video của Food Home Garden Channel.

#gàđẻtrứng #gàđòiấp #KinhNghiệmNuôiGàConÍtChết #FoodHomeGarden

You Might Also Like

0 nhận xét

Top Categories